Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Man City và tham vọng đưa Guardiola và Messi về Etihad

Từ những lời đồn thổi hồi tháng trước, tham vọng sở hữu những tên tuổi lớn nhất của Man City đứng trước cơ hội lớn trở thành hiện thực. Thương vụ chuyển nhượng 13% cổ phần của chủ sở hữu Sheikh Mansour vừa qua giúp Man Xanh dư rả về tài chính để thuê HLV Pep Guardiola hay ký hợp đồng với Lionel Messi.

  • Tổng hợp kết quả bong da anh các trận tuần qua    


Ngày 1-12, người hâm mộ của Man City chào đón thông tin rất vui. Quyết định bán 13% cổ phiếu tại công ty mẹ của Man Xanh, City Football Group mang về cho chủ sở hữu City Football Group số tiền lên tới 265 triệu bảng. Thương vụ đến từ công ty thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc là sự khích lệ rất lớn cho đội bóng vùng Eastlands trong tham vọng xây dựng đội hình mạnh để chinh phục đỉnh cao châu Âu. 

Cùng với nguồn lực tài chính hùng mạnh của các chủ sở hữu, Man City dự kiến cũng được chia sẻ phần không nhỏ trong miếng bánh bản quyền truyền hình trị giá 5,14 tỷ bảng của Premier League mùa tới. Đây là cơ sở để Man Xanh bắt đầu nghĩ đến kế hoạch đầy tham vọng trong chiến dịch ký hợp đồng với HLV hàng đầu thế giới, Guardiola từ Bayern Munich và đưa Messi về sân Etihad vào mùa hè năm tới. 


  • Cập nhật kết quả livescore các trận đêm qua   

Thực ra không phải đến lúc này Man City mới để mắt tới Guardiola và Messi. Hồi mùa hè, họ từng liên lạc với cựu HLV của Barcelona trước lúc gia hạn hợp đồng với Manuel Pellegrini. Các quan chức của Man Xanh cũng tính tới khả năng "phá két" để đưa Messi về sân Etihad, nhưng họ buộc phải trì hoãn các kế hoạch trên vì vướng mắc tài chính. Chỉ có điều Man City không thể vung tiền, vãi bạc cùng lúc trong bối cảnh đã chi 150 triệu bảng để tuyển mộ Raheem Sterling, Kevin de Bruyne và Nicolas Otamendi. 

Báo chí gần đây loan tin Guardiola đã mở cánh cửa tới Anh dẫn dắt Man City. Một trong những bằng chứng cho viễn cảnh này là chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Bayern Munich, bất chấp đội bóng xứ Bavaria dự kiến đưa ông trở thành HLV được trả thù lao cao nhất thế giới nếu ở lại Allianz Arena. Trong khi đó, cơ hội sở hữu Messi cũng được gợi mở sau khi giới truyền thông xứ sở đấu bò "rỉ tai" nhau về việc Barcelona có thể buộc phải bán Messi hoặc Neymar vì không thể trang trải chi phí cùng lúc cho bộ đôi này. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Man City có rất nhiều lợi thế để hoàn tất tham vọng sở hữu Guardiola cũng như Messi. Nói về tài chính, Man Xanh lúc này giàu có không thua kém những tên tuổi lớn như Real Madrid hay M.U. Họ cũng là một trong những đội bóng "chịu chơi" nhất trên thị trường chuyển nhượng. Nếu tính từ thời điểm Sheikh Mansour tiếp quản CLB chủ sân Etihad, Man City đã chi hàng tỷ bảng cho mục tiêu cải thiện lực lượng. 

Bên cạnh đó, các quan chức của Man City như Giám đốc điều hành Ferran Soriano hay Giám đốc thể thao Txiki Begiristain có mối quan hệ gần gũi với Guardiola và Messi. Họ không phải là những gương mặt xa lạ sau khi từng có quãng thời gian gắn bó với Barcelona trước lúc theo chân nhau sang làm việc cho dự án đầy tham vọng của Man City.

Man City và tham vọng đưa Guardiola và Messi về Etihad Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét