Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Malaga vs Valencia giấc mơ xa vời

Malaga tưởng như có lúc sẽ cầm chắc chiếc vé đi cúp châu Âu năm sau khi đá như lên đồng với những chuỗi 5, 6 chiến thắng liên tiếp. Thế nhưng kể từ khi bị Almeria đánh bại ngay trên sân nhà với tỉ số 2-1, đội bóng này liền tụt dốc và giấc mơ châu Âu lại tuột khỏi tầm tay.

Có thể thấy trong đội hình chủ nhà bây giờ họ có những cái tên trẻ sáng giá như Darder hay Horta và cả Luis Alberto nữa. Thế nhưng khi những cầu thủ trẻ này chưa kịp tỏa sáng thì Malaga vẫn cứ phải trông cậy vào hàng ngũ già để đạt được những kết quả khả quan.

Ở hàng hậu vệ, qua mỗi trận đấu thì HLV Javi Garcia thường đặt niềm tin vào những cầu thủ trên 28 tuổi là Weligton, Sanchez hay Angeleri thay vì trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ chính vì thế Malaga thường xuyên tỏ ra yếu đuối so với những đối thủ khác đặc biệt là ở những phút cuối. Điều này là dễ hiểu bởi những hậu vệ trẻ của đội chủ nhà thường đá rất tệ mỗi khi được thử sức.
Malaga vs Valencia, 02h45 ngày 3/2: Chia tay giấc mơ
Ở hàng công, ngoài Juanmi phần nào đó thể hiện được khả năng thì Horta hay Castillejo vẫn luôn gây thất vọng mỗi lần được ra sân và khâu ghi bàn bây giờ của họ vẫn phải trông đợi vào các cầu không còn trẻ là Amrabat, Samu và thậm chí là Javi Guerra – cầu thủ đã 31 tuổi.
Đội chủ sân Mestalla đã cho thấy 1 sự thành công nhất định khi sử dụng những cầu thủ trẻ này; điển hình qua trận đấu với Real khi Valencia chấm dứt chuỗi 23 trận thắng liên tiếp của Kền kền trắng. Và đặc biệt nhất là ở vòng đấu vừa rồi khi họ đã đả bại đội hình đầy kinh nghiệm của Sevilla với tỉ số 3-1 để phần nào đó chấm dứt hy vọng có vé dự cúp C1 của đối thủ này.
Tận thu sức lực của các cầu thủ già nua khiến cho hàng thủ Malaga thường xuyên bị đặt vào thế báo động cao mỗi khi thi đấu và việc họ nhận số bàn thua nhiều nhất trong nhóm có khả năng tranh chấp vé đi châu Âu năm sau là điều không quá khó hiểu. Trong trận đấu này, gần như chắc chắn đội chủ nhà sẽ gặp phải vô cùng nhiều khó khăn với hàng tấn công trẻ, khỏe và nhanh nhẹn của các cầu thủ khách.
1 chiến thắng nhẹ nhàng cho Valencia là điều được nhiều người nghĩ đến nhất là khi đội bóng này đang có phong độ cực cao với 7 trận liên tiếp không thua ở La Liga (giành 17/21 điểm tối đa) còn đối thủ của họ thì lại chẳng có được niềm vui như thế khi đã 4 vòng đấu trôi qua mà Malaga không thắng. Có lẽ sau trận đấu này, đội chủ nhà nên quên đi chiếc vé đi châu Âu vì dù sau khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 6 cũng đã là 6 điểm và nếu có thua thì chút ánh sáng le lói cũng sẽ tắt vụt luôn mà thôi.

Malaga vs Valencia giấc mơ xa vời Rating: 4.5 Diposkan Oleh: bongda

0 nhận xét:

Đăng nhận xét