Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

“Bayern phải kiếm người cạnh tranh cho Lewandowski”

Ứng viên sáng giá cho chiếc ghế GĐTT ở Allianz Arena, đó là viễn cảnh nguy hiểm bởi mặt trái của sự phụ thuộc của Bayern vào Lewandowski là hết sức rõ ràng.

4 trận đã đấu vừa qua, Bayern chỉ kiếm được 1 chiến thắng và ghi 4 bàn. Trong đó, một bàn đến từ chấm 11m và 3 bàn còn lại ghi vào lưới đội hình B của Chelsea. Còn lại, họ bất lực để chọc thủng lưới hai đội bóng thành Milan. Một lần nữa sự phụ thuộc Lewandowski lại được nhấn mạnh. Hùm xám không thể gầm vang khi chân sút chủ lực của họ câm lặng. 269 phút ra sân, dấu ấn duy nhất mà Lewy để lại là cú sút penalty thành bàn trước Arsenal. 

Cách đây một tuần, Carlo Ancelotti phát biểu trên bang xep hang ESPN, tiền đạo không phải là vấn đề của Bayern. Vì vậy, ông không có nhu cầu mua tiền đạo. Tuyên bố này hết sức khó hiểu bởi chưa cần nhìn lại mùa giải trước, ngay ở tour du đấu Hè này cũng cho thấy, Hùm xám đang gặp rắc rối ở khâu ghi bàn.

Trong 4 năm chơi bóng tại Allianz Arena (từ 2007-2011), Klose không ngừng ganh đua với Luca Toni, Lukas Podolski, Ivica Olic, Mario Gomez và Thomas Mueller. Thời gian đó, luôn có ít nhất 4 cầu thủ của Bayern kết thúc mùa giải với thành tích ghi bàn gồm 2 con số. Điều này khá xa vời vào bây giờ. Mùa 2015/16, chỉ có Mueller và Lewandowski ghi nhiều hơn 10 bàn thắng, đồng thời chiếm 61,6% trong tổng số 120 bàn thắng của cả đội. Mùa 2016/17, tiếp tục có 2, là Lewy và Arjen Robben, bởi Mueller sa sút thảm hại. 


Đó là lý do Miroslav Klose, đại sứ hình ảnh của Bayern tại châu Á và ứng viên tiềm năng cho vị trí GĐTT, cảm thấy lo ngại. Không phủ nhận tài năng của Lewandowski, song huyền thoại 39 tuổi cho rằng ngôi sao người Ba Lan cần thêm sự cạnh tranh ở vị trí của mình. “Điều quan trọng nhất với một tiền đạo là anh ta không được nghĩ mình là siêu sao, đồng thời luôn tìm kiếm động lực để duy trì phong độ đỉnh cao”, Klose nói với tờ AZ. 

Hơn nữa với bong da truc tuyen viết, việc mặc định là chân sút hàng đầu khiến cầu thủ ghi 110 bàn cho Bayern nảy sinh thái độ ngôi sao. Đầu mùa Hè, Lewandowski từng vùng vằng muốn ra đi vì cho rằng các đồng đội không hỗ trợ đầy đủ trong cuộc đua Vua phá lưới Bundesliga. Không có người cạnh tranh, thiếu động lực để cố gắng, phong độ nhợt nhạt của Lewy Hè này là hoàn toàn dễ hiểu. 

Cơ sở để Bayern không mua tiền đạo là Lewandowski ít khi gặp chấn thương. Hai mùa đã qua, chân sút người Ba Lan chỉ 2 lần bị đau, nghỉ không quá 1 tuần. Điều này cho phép anh ra sân 98 trận, nhiều hơn bất kỳ ai khác trong đội.

“Bayern phải kiếm người cạnh tranh cho Lewandowski” Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét